TẬP ĐOÀN ĐẠI DŨNG ĐỒNG HÀNH CÙNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN TỔ CHỨC TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ CHO ĐOÀN NGHIÊN CỨU SINH THẠC SĨ ĐIỀU HÀNH CAO CẤP

Vừa qua, tinh thần “Sẻ chia”, 1 trong 5 giá trị cốt lõi của Tập đoàn Đại Dũng (DDC), đã tiếp tục được phát huy mạnh mẽ khi đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn nghiên cứu sinh thạc sĩ điều hành cao cấp Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân (NEU) tham quan nhà máy An Hạ và tham dự chương trình tham vấn định hướng chiến lược PTBV của Tập đoàn.

Không chỉ mang lại môi trường trải nghiệm và cung cấp chất liệu thực tế sản xuất, kinh doanh cho các báo cáo đề tài, hoạt động lần này của DDC còn hướng đến góp phần hình thành và phát triển nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây cũng chính là một trong những thành tố góp phần tạo nên lộ trình PTBV của DDC, tạo tiền đề thực hiện các mục tiêu chiến lược: Tăng trưởng xuất sắc – Đội ngũ xuất sắc – Quản trị xuất sắc – Dịch vụ và chất lượng xuất sắc – Phát triển bền vững.

Đoàn nghiên cứu sinh tham quan nhà máy An Hạ

Chương trình nhằm giúp các nghiên cứu sinh có cái nhìn tổng quan về tình hình hoạt động thực tế, định hướng chiến lược của doanh nghiệp giữa bối cảnh biến động phức tạp trên thế giới. Đồng thời, buổi tham vấn cũng đã nêu bật vai trò của doanh nghiệp đối với tiến trình xây dựng, phát triển và định danh thành công một thương hiệu của người Việt trên thị trường toàn cầu, cũng như những giá trị tạo lập từ chính triết lý kinh doanh “Mọi hành đồng đều hướng đến phát triển bền vững”.

PGS.TS Tạ Văn Lợi, Viện trưởng Viện Thương mại & Kinh tế quốc tế NEU chia sẻ tại sự kiện

Tham dự sự kiện, PGS.TS Tạ Văn Lợi, Viện trưởng Viện Thương mại & Kinh tế quốc tế NEU cho biết, nếu như tại Việt Nam, ngày càng nhiều tập đoàn mang tính điển hình cung cấp các bài học thực tế, sau đó lan tỏa vào sách, giáo trình thì có giá trị thực tế rất lớn. “Chúng ta đi học nước ngoài thì nhiều chương trình viện dẫn từ các câu chuyên, tình huống Walt Disney, Coca Cola,…nhưng chưa có câu chuyện của một doanh nghiệp Việt Nam nào xuất hiện trên các giáo trình, ấn phẩm giáo dục thế giới. Do đó, tôi đánh giá rất cao bước chuyển mình của Đại Dũng khi tiên phong và phối hợp trong sự nghiệp giáo dục. Về hoạt động kinh doanh, Đại Dũng đã vượt qua nhiều khó khăn, đặc biệt là giai đoạn đại dịch Covid, không chỉ vượt qua thử thách, mà còn tạo ra lợi thế, khác biệt hóa, phát huy được năng lực cốt lõi. Đúng như những gì các học viên được học, khi nhìn vào mình phải xác định được năng lực cốt lõi, rồi chuyển hóa thành năng lực khác biệt và sau cùng biến thành năng lực cạnh tranh. Đây là bước chuyển mình rất đúng của Đại Dũng.” PGS. TS Tạ Văn Lợi chia sẻ.
Đây là những chất liệu thực tế, góp phần giúp các nghiên cứu sinh bổ sung thông tin, hoàn thiện báo cáo chủ đề được phân công. Đồng thời, các nghiên cứu sinh đã có những đề xuất, kiến nghị các mục tiêu chiến lược trọng tâm như: tăng cường đầu tư R&D nhằm phát triển các giải pháp xanh, thúc đẩy tự động hóa, đồng thời xây dựng hệ thống quản trị rủi ro nhằm ứng phó linh hoạt những thách thức tiềm ẩn, tập trung vào các sản phẩm công nghệ cao, giá trị gia tăng cao, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tham dự sự kiện, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DDC Trịnh Tiến Dũng cho biết: “Hiện tại có rất nhiều thách thức. Nhưng đối với chúng tôi, thách thức chính là động lực để thúc đẩy gia tăng năng lực, thúc đẩy sự sáng tạo để thực hiện các mục tiêu chiến lược đã đề ra”.

Một số hình ảnh sự kiện

Nguồn tổng hợp DDC Marketing

Languages